Einkafyrirtæki sem borga nánast enga tekjuskatta í ríkissjóð eru að rústa vegakerfi landsins.

Sjókvíaeldið hefur kostað ríkissjóð milljarða tjón á hringveginum á mörg hundruð kílómetra kafla.

Einn þungaflutningsbíll slítur vegum á við 10.000 fólksbíla.

„…það var eng­inn að velta fyr­ir sér að það kæmu tug­ir þúsunda tonna af fiski pakkaður í umbúðir á þess­um vegi þegar menn voru að laga hann á tí­unda ára­tug síðustu alda.“ Vitn­ar hún þá til flutn­inga á sjáv­ar­af­urðum sem eiga sér stað all­an sól­ar­hring­inn úr fisk­eld­um á sunn­an­verðum vest­fjörðum,“

Vegamálastjóri er viðmælandi í þessari frétt Morgunblaðsins.

„Við nátt­úru­lega viður­kenn­um ekki að veg­irn­ir séu ónýt­ir en það held ég að menn sjái það nú sem keyra norður í land,“ seg­ir Bergþóra Þor­kels­dótt­ir, for­stjóri Vega­gerðar­inn­ar, í sam­tali við mbl.is.

Hún seg­ir álagið á vega­kerfið hafa stór­auk­ist í tengsl­um við upp­bygg­ingu á lands­byggðinni og nefn­ir þar fisk­eldi og ferðaþjón­ustu sem dæmi og seg­ir álagið dreifast um landið. „það er mikið fisk­eldi á aust­fjörðum og það er mikið fisk­eldi á vest­fjörðum, það er mikið álag á suður­landsund­ir­lend­inu því það er þyngri ferðamanna­straum­ur þar, þetta er svo sem víða.“

Burðarlag vega í Reyk­hóla­hrepp og Dala­byggð gaf sig snemma í vor og fór slitlag þar mjög illa á löng­um köfl­um. Því var ákveðið að fræsa slit­lagið á þess­um köfl­um sam­an við burðarlög veg­ar­ins, hefla út og þjappa. Þannig hafa veg­irn­ir verið síðan í byrj­un mars en til stend­ur að klæða þá í sum­ar.

Bergþóra seg­ir að veg­ur­inn á þessu svæði sé í raun­inni frá 1930 og end­ur­byggður á ár­un­um 1980 til 1990.

„En nátt­úru­lega með allt aðrar álags­hug­mynd­ir, það var eng­inn að velta fyr­ir sér að það kæmu tug­ir þúsunda tonna af fiski pakkaður í umbúðir á þess­um vegi þegar menn voru að laga hann á tí­unda ára­tug síðustu alda.“ Vitn­ar hún þá til flutn­inga á sjáv­ar­af­urðum sem eiga sér stað all­an sól­ar­hring­inn úr fisk­eld­um á sunn­an­verðum vest­fjörðum. …

Nú með til­komu auk­inna þunga­flutn­inga um landið, hef­ur Vega­gerðin eitt­hvað íhugað það að beita sér fyr­ir því að sjó­leiðin verði notuð meira til að hlífa veg­un­um?

„Við vit­um það að sjó­leiðin er notuð meira en var og það hef­ur ekki farið hátt en strand­flutn­ing­ar hafa auk­ist og við höf­um al­veg rætt við fyr­ir­tæki sem eru að nýta strand­flutn­inga og við höf­um auðvitað hvatt til þess,” seg­ir Bergþóra.

Hún seg­ir að aft­ur á móti séu marg­ar teg­und­ir flutn­inga sem henti ekki til strand­flutn­inga, menn þurfi að sín aðföng frá degi til dags og að flutn­ing­ar laxa­af­urða séu mjög tíma­háðar þannig að keyrt sé með þær á nóttu sem degi og í flug jafn­vel.

„Ég held að Norðmenn­irn­ir segi það þannig að það sé ekk­ert jafn tíma­bundið og dauður lax,“ seg­ir Bergþóra.

„Það eru eng­ar patent­lausn­ir í þessu en auðvitað erum við ofboðslega ánægð með það þegar skipa­flutn­ing­ar geta komið í stað land­flutn­inga, eða strand­flutn­ing­ar,“ seg­ir Bergþóra að lok­um.